Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
GƯƠNG SÁNG HỌC ĐƯỜNG

GƯƠNG SÁNG HỌC ĐƯỜNG

 

             Với dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng, đôi mắt to tròn cùng nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi, Vi Thị Bích Nghiệp, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Số 4 TP Lào Cai luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy, cô giáo và bạn bè. Gần ba năm học qua,  Nghiệp đều đảm nhận tốt vai trò của một Bí thư Chi đoàn năng động, luôn đạt thành tích cao trong học tập cũng như phong trào văn nghệ, thể thao.

 

        Vi Thị Bích Nghiệp, sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm nghề tự do nhưng em luôn được bố mẹ quan tâm giáo dục, rèn luyện tính tự giác trong học tập, tự lập trong cuộc sống. Khi còn là một học sinh THCS, nhiều năm liền Bích Nghiệp đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; đạt giải Nhì cấp tỉnh kì thi Nghiên cứu KHKT dành cho học sinh THPT. Với tính cách nghiêm túc, nhiệt tình, chăm ngoan, Bích Nghiệp luôn được bạn bè, thầy cô tin tưởng và yêu mến.

       Lên cấp học THPT, Vi Thị Bích Nghiệp vẫn luôn giữ vững thành tích học tập của mình, em học đều tất cả các môn. Nghiệp cho biết: "Đối với em, mỗi môn học đều đem lại sự lý thú và bổ ích riêng. Em đã lập thời gian biểu thật khoa học, lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, chú trọng đến việc tự học của bản thân. Em luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu."

       Trước khi đến lớp, Nghiệp  luôn tìm hiểu kiến thức qua việc đọc sách ở nhà, qua trường học kết nối, mạng internet. Trong giờ học, em tích cực tham gia vào các hoạt động như: thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo… để rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực, phẩm chất cho bản thân.

        Vi Thị Bích Nghiệp luôn chủ động trao đổi với thầy cô, bạn bè về những kiến thức mới mà em còn băn khoăn, thắc mắc trong các tiết học. Ngoài những thời gian học trên lớp, bạn còn tham gia các hoạt động  ngoại khóa để khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần và đặc biệt là hình thành các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Vì vậy, trong nhiều năm học, Nghiệp luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc.

        Không chỉ học giỏi và ham hiểu biết, Nghiệp còn là một Bí thư Chi đoàn  gương mẫu, linh hoạt và có trách nhiệm với công việc chung. Trong các phong trào thi đua do Đoàn trường phát động, em luôn tự giác, tích cực tham gia đầy đủ và nhắc nhở các bạn cùng tham gia. Cô học trò bé nhỏ ấy luôn là “điểm nhấn” trong các hoạt động ở lớp, ở trường. Em luôn được các thầy, cô giáo tin tưởng giao phó các “nhiệm vụ” quan trọng như MC, trưởng nhóm...

        Với tinh thần nỗ lực không mệt mỏi, cùng với sự dạy bảo của gia đình, thầy cô, Vi Thị Bích Nghiệp đã đạt nhiều thành tích đáng nể: học sinh giỏi toàn diện năm học 2019-2020; giấy khen của Đoàn trường THPT Số 4 TP Lào Cai...

        Cô Nguyễn Thu Hường, giáo viên chủ nhiệm cho biết: “ Bích Nghiệp  là một học sinh năng động, sáng tạo, tham gia tốt các phong trào, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập và được bạn bè, thầy cô quý mến. Đối với những bài tập khó, em thường ngồi hàng giờ để giải. Có thể nói, em là một học sinh giỏi toàn diện, xứng đáng là một tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện để các em học sinh khác học hỏi, noi theo.


Vi Thị Bích Nghiệp với vai trò MC các diễn đàn

Tham gia hoạt động tình nguyện, thiện nguyện

         Khiêm tốn, đam mê, cầu thị, chịu khó học hỏi là những nhận xét của các bạn trong lớp dành cho Vi Thị Bích Nghiệp. Hy vọng với niềm đam mê, nhiệt huyết của mình, Bích Nghiệp sẽ luôn đạt được những thành tích cao hơn nữa trên hành trình khám phá tri thức của mình.

Người viết tin bài

Nguyễn Thị Thu Hà

Giáo viên Tổ Văn – Ngoại ngữ

Trường THPT số 4 thành phố Lào Cai


Tin khác