Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu sách Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020

1. Giới thiệu về cuốn sách:

Cảm nhận về tác phẩm: " ĐIỀU LỆ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM"
Học sinh giới thiệu: Nguyễn Thị Kim Hồng
Mỗi chúng ta, ai cũng có những sở thích riêng và có thể xem sở thích đó như một người bạn đồng hành với mình trong suốt cuộc đời. Đối với cá nhân tôi, một cuốn sách hay luôn là một người bạn đồng hành của tâm hồn. Trong số những cuốn sách hay mà tôi nghiên cứu được thì "Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam" là một cuốn sách đã mang lại cho tôi những tri thức hữu ích nhất.
Trong tôi luôn mang một niềm tin yêu sâu sắc đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và hơn thế nữa, trở thành một đảng viên ưu tú là ước mơ của tôi. Chính về thế, để thực hiện khát vọng của mình tôi đã bắt đầu tìm hiểu những nguồn tài liệu liên quan đến Đảng Cộng sản và đó cũng là lí do đã đưa tôi đến với cuốn sách " Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam". Người bạn này đem lại cho tôi vô vàn kiến thức bổ ích, với những nội dung về: "Đảng viên"; "Nguyên tắc tổ chức và cơ cấu tổ chức của Đảng"; "Cơ quan lãnh đạo của Đảng ở cấp Trung ương"; "Cơ quan lãnh đạo của Đảng ở cấp địa phương"; "Tổ chức cơ sở Đảng" và rất nhiều các thông tin khác. Cuốn sách này là nguồn tài liệu có giá trị nhất trong số những tài liệu mà tôi đã thu thập được. Người bạn ấy đã giúp tôi phá vỡ những dấu chấm hỏi lớn về Đảng, mà bấy lâu nay tôi luôn tò mò và đem lại những kiến thức có ích như: cho tôi biết thế nào là một Đảng viên; độ tuổi quy định để được kết nạp vào Đảng; những quyền mà Đảng viên có; thủ tục kết nạp Đảng viên;... Những điều lệ rất rõ ràng và dễ hiểu, bản thân tôi không gặp nhiều khó khăn trong quá trình đọc và tiếp thu kiến thức. Cuốn sách này thực sự đã cải thiện được những mảng tri thức còn thiếu sót của tôi và chắc chắn rằng những kiến thức mà cuốn sách này có sẽ là một trong những tài liệu vô cùng cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi đọc xong cuốn sách này, tôi cảm thấy tinh thần trách nhiệm của mình được nâng cao và tự tin hơn khi thực hiện ước mơ của riêng mình. Tôi vô cùng hạnh phúc khi được tiếp thu và học hỏi những tri thức có giá trị.
Là một Đoàn viên thanh niên, tôi nhận thấy đọc sách luôn là nét đẹp tô điểm cho cuộc sống và có thể làm thay đổi số phận của con người. Quan trọng là việc chọn sách phải đúng chủ đề phù hợp, có ích, để người đọc tiếp thu một cách thông minh và nghiêm túc. Chính vì vậy, chúng ta cần phải có thói quen đọc sách hàng ngày, đó cũng là cách để tiến tới thành công của ước mơ, không những thế ta còn nhận ra trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

2. Cảm nhận về tác phẩm: " CÔ GÁI ĐẾN TỪ HÔM QUA"
Học sinh giới thiệu: Đỗ Thu Hà
Tôi rất tâm đắc với câu nói của nguyên tổng thống nước Mĩ Barack Obama “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn”. Thế giới tươi đẹp và màu nhiệm ấy thực sự đã mở ra trước mắt tôikhi tôi lật giở từng trang truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh- cây bút viết cho tuổi mới lớn được yêu thích nhất ở Việt Nam. Tôi nghĩ đây là một cái tên quá đỗi quen thuộc với các bạn trẻ, ông có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng đọng lại trong người đọc những ấn tượng sâu sắc, khó phai nhòa như: Kính vạn hoa, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc…Tuy nhiên cuốn sách mà tôi tâm đắc nhất là cuốn truyện Cô gái đến từ hôm qua.
Cô gái đến từ hôm qua tựa một cuốn phim đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Và đúng vậy, truyện đã được chuyển thể thành phim vào năm 2017. Bằng ngòi bút tài hoa của mình, Nguyễn Nhật Ánh giúp mỗi người gợi nhớ về thời thiếu niên hồn nhiên, tươi đẹp một cách nhẹ nhàng nhưng đầy cuốn hút, giản dị mà rất chân thật. Cô gái đến từ hôm qua viết về mối tình trong sáng của cậu học sinh cấp 3 tên Anh Thư và cô bạn Tiểu Ly. Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người bắt đầu kể từ khi gia đình Anh Thư chuyển đến cạnh nhà của cô bé Tiểu Ly. Cả hai gặp nhau và làm quen nhau ở một đống cát dưới nhà và dần dần họ trở thành những người bạn vô cùng thân thiết. Tiếc thay, mối quan hệ này chưa được bao lâu thì gia đình Tiểu Ly phải chuyển đến ở một nơi khác mà không một lời chào tạm biệt. Thời gian trôi đi, Thư đã thành một cậu học sinh cấp III. Bất ngờ, Việt An môt cô gái thông minh, học giỏi đã chuyển về học cùng lớp với Anh Thư. Anh Thư thực sự rung động, thương thầm nhớ trộm cô bạn luôn “xỏ mũi” mình. Lúc này kí ức cứ hiện về trong Thư, về một thời Thư luôn bắt nạt, sai khiến cô bạn hàng xóm Tiểu Li. Quả thật trái đất thật tròn hay định mệnh duyên số đến nhanh hơn Thư nghĩ. Sự thật dần hé lộ, cậu đã tìm được người bạn thời thơ ấu của mình Tiểu Ly- Việt An của hiện tại...
Cô gái đến từ hôm qua là bộ truyệnlãng mạn, hài hước mang đến cho bạn đọc những xúc cảm trong trẻo về một thời học trò ngây ngô với những trò nghịch ngợm nhất quỷ nhì ma, với những yêu thương, hờn giận, những rung động lạ lẫm của tình yêu đầu đời.
“Một cuốn sách thực sự hay nên đọc trong tuổi trẻ, rồi đọc lại khi đã trưởng thành, và một nửa lúc tuổi già, giống như một tòa nhà đẹp nên được chiêm ngưỡng trong ánh bình minh, nắng trưa và ánh trăng” – Robertson Davies.Cô gái đến từ hôm quanhư một cỗ máy thời gian giúp bạn đọc dù ở lứa tuổi nào quay lại những kỉ niệm thanh xuân rực rỡ, mang cho bạn những cảm xúc chân thật và tự nhiên nhất. Tôi khẳng định với các bạn rằng, cuốn truyện Cô gái đến từ hôm qua sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn giúp cho tâm hồn ta được tắm mát trở nên nhẹ nhõm, trong sáng hơn.

3. Cảm nhận về tác phẩm: " BƠ ĐI MÀ SỐNG"
Học sinh giới thiệu: Nguyễn Thị Kim Hồng: Vương Tuệ Khanh
Như chúng ta đã biết, sách là một kho tàng kiến thức chứa đựng những giá trị tinh thần to lớn mà con người đã tạo nên qua hàng trăm niên đại. Voltaire đã từng nói: “Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Có lẽ đúng như vậy, bởi lối sống và cách nhìn cuộc đời của tôi dường như đã có sự thay đổi khi biết đến cuốn sách “Bơ đi mà sống” được viết bởi tác giả Mèo Xù. Nghe tiêu đề sẽ không ít người cảm thấy giật mình vì độ táo bạo và bất cần, sẽ có không ít người hiểu rằng tác giả đang muốn chúng ta trở thành một người cô độc, khiến chúng ta hãy xa lánh, bỏ qua tất cả mọi thứ xung quanh mình. Nhưng không, “Bơ đi mà sống” khuyên ta hãy biết bỏ qua những thứ vụn vặt, những trở ngại có thể đánh gục ta mà ngẩng đầu bước tiếp một cách đầy tự tin và lạc quan. Bạn có biết vì sao cây bút chì phải cần có cục tẩy không? Bởi vì vốn dĩ mọi thứ trên đời sinh ra chẳng gì có thể hoàn hảo và điều đó không ngoại trừ con người chúng ta. Bạn đã bao giờ bị ai đó phán xét, chê bai, coi khinh chưa? Tôi thì có. “Sao mày xấu thế?”, “mày làm sao làm được cái này” hay đôi khi, người ta đánh tôi thật mạnh bằng “nắm đấm vô hình”: “Ăn gì mà dốt thế?“Hồi bé ăn cơm bố mẹ không bổ sung i-ốt à?”. Đúng vậy, tất cả những câu nói này đã khiến tôi tổn thương, đôi khi còn muốn quay ra nạt nộ họ một trận cho xả cơn giận. Nhưng sau khi đọc “Bơ đi mà sống”, tâm hồn tôi trở nên trong sáng hơn. Là một thiếu nữ đang độ tuổi thanh xuân, tôi đã chìm đắm ngay khi nhìn thấy màu hồng nhạt nhã nhặn của cuốn sách, nâng niu cuốn sách trên tay, tôi cảm thấy nhìn được chính mình trong đó. Nội dung cuốn sách làm cho ta yêu bản thân hơn, biết sống cho chính mình và bỏ qua những lời nói không hay ngoài kia. Sách như làm sáng lên một cuộc đời không hoàn hảo nhưng lại là một cuộc sống trọn vẹn từng phút giây và biết trân quý những gì mình có. “Bơ đi mà sống” không phải là cách Mèo Xù an ủi chúng ta bớt đau thương mà gạt nước mắt, cuốn “tản mạn” của tác giả trẻ đang nỗ lực tiếp sức cho chúng ta-những con người luôn mang nỗi sợ tự ti về chính bản thân mình, rằng: Đứng lên đi, mỗi cô gái như một bông hoa ẩn trong mình những nét đẹp riêng, nếu không là một bông hoa đẹp thì hãy là một đóa hoa ngát hương, dù là phụ nữ thì vẫn phải mạnh mẽ trong cuộc sống, yêu gia đình là tình yêu vĩ đại nhất, bình yên nhất và là bến đò che chở cho chúng ta. Những câu chuyện trong “Bơ đi mà sống” đều chạm đến những khía cạnh của cuộc sống thường ngày, cho ta thấy được sự thấu hiểu và san sẻ cảm xúc chưa từng nói ra. Tôi luôn ấn tượng về câu nói của Mèo Xù rằng: “Thỉnh thoảng tôi sẽ buồn vì bị ai đó bỏ rơi. Nhưng tôi không bao giờ chán nản với cuộc đời này. Vì tôi càng ngày càng hiểu, được sống đã là một đặc ân, được sống khỏe mạnh chẳng bệnh tật gì đã là một điều quý giá”.
Vậy nên với nhiệm vụ là một sứ giả của sách, tôi thật lòng khuyên các bạn, đặc biệt là những người trẻ đang mang trong mình nhiều suy nghĩ, áp lực, các bạn hãy đọc “Bơ đi mà sống” để biết cuộc đời của chúng ta đáng giá hơn bao giờ hết, đừng vì một vài câu nói vu vơ của ai đó mà làm ảnh hưởng đến cảm xúc của chính mình, mỗi chúng ta chỉ trải qua một lần tuổi trẻ, hãy trân trọng từng phút giâytuổi trẻ tươi đẹp nhất của đời và hãy nhớ một chân lí: “Hãy nhìn về phía mặt trời mọc, bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn”.

4. Cảm nhận về tác phẩm: " BÁC HỒ KÍNH YÊU"
Học sinh giới thiệu: Nguyễn Kiều Trang
Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam, một chiến sĩ lỗi lạc của phong trào giải phóng cộng sản quốc tế, của phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam
Càng nhớ ơn và kính yêu Bác biết bao, chúng ta càng muốn biết những chuyện về đời hoạt động cách mạng của Bác, để học tập, noi gương, rèn luyện mình trở thành những chiến sĩ trung thành và suất xắc, kế thừa lại sự nghiệp vĩ đại của Bác. Để đáp ứng phần nào tấm lòng mong mỏi và thiết tha đó, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành cuốn sách “ Bác Hồ kính yêu”. Cầm cuốn sách trên tay ta thấy ngay ở trang bìa là hình ảnh của Bác đang ân cần bên các cháu thiếu nhi. Nổi bật trên nền phông vàng nhạt là dòng chữ "Bác Hồ kính yêu của em" , chắc hẳn bạn nào cũng muốn tìm hiểu về hình ảnh đầy ấn tượng của Bác trong lòng các bạn thiếu nhi qua từng thế hệ. Ngược dòng thời gian, cuốn sách sẽ cho ta nhìn lại những bức ảnh đẹp nhất thể hiện tình cảm yêu thương gắn bó của Bác dành cho thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế. Hơn 50 câu chuyện về cuộc đời Bác từ khi còn nhỏ đến khi Người yên giấc ngàn thu. Qua mỗi câu chuyện, chúng ta tháy rõ tình cảm của Bác với đồng bào, đồng chí với nhân loại thật bao la mênh mông. Đặc biệt là tình cảm với các cháu thiếu niên nhi đồng được thể hiện rất rõ qua các câu chuyện : “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”, “Một lời thề”, “Bác nhớ các cháu”, ... Nhân cách cao đẹp của bác còn được thể hiện ở sự tận tụy, tận tâm, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc. Nhưng với bản thân mình Bác luôn cần kiệm, giản dị, bởi đối với Bác đó là tiết kiệm cho dân, cho nước. Với bạn bè, đồng chí, Bác luôn gần gũi, quan tâm đúng mực dù Người ở cương vị Chủ Tịch. Trong câu chuyện “Cứ gọi tôi là Ba như ngày trước”. Chuyện kể rằng ở phố Ngõ Nghè ( Hải Phòng) có một ông già mù tên là Thuyết. Hồi trẻ, ông làm thủy thủ trên nhiều tàu buôn ra nước ngoài, về sau ông làm công cho một hiệu ảnh bên Pháp. Năm 1946, nghe tin Hồ Chủ Tịch sang pháp đàm phán trên đường về nước bằng tàu biển, Đoàn công tác của Bác nghỉ ở phố Ngõ Nghè, cách nhà ông vài trăm mét. Ông đã đòi đứa cháu đưa ông đến gặp Bác. Lúc đâu mọi người đều ngăn ông, nhưng ông đòi đi bằng được.Khi gặp được Bác ông rất xúc động gọi Bác là “Hồ Chủ Tịch” nhưng Bác đã ngăn lại và nói: “đừng gọi tôi như thế! Cứ gọi tôi là Ba như ngày trước ... Tôi bây giờ tuy là Chủ Tịch một đất nước nhưng chẳng qua chỉ là tôi tớ của nhân dân mà thôi. Đối với anh, trước sau tôi vẫn là một người bạn thân.” ...
Mỗi câu chuyện mang nhiều ý nghĩa và những bài học sâu sắc đã tạo động lực để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đao đức, phong cách của Bác Hồ. “Bác Hồ kính yêu” đã để lại trong lòng độc giả nhiều cảm xúc khó nói nên lời đồng thời ta thấy được Bác dành muôn vàn tình yêu thương cho tất cả mọi người, đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng

5. Cảm nhận về tác phẩm: " CUỐN SÁCH HOÀN HẢO VỀ NGÔN NGỮ CƠ THỂ"
Học sinh giới thiệu: Lại Thị Kim Thu

M. Gor-ki từng nói rằng: “Mỗi cuốn sách đều là bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú để đến tới gần con người, tới gần quan niệm về cuôc sống tốt đẹp nhất và sự thèm khát cuộc sống”. Sách giúp ta nhận thức về thế giới và tự nhận thức về bản thân mình. Sự hiểu mình, hiểu người giúp cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. “Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể- The defintive book of body language”của tác giả Allan & Barbara góp phần làm nên những điều kì diệu của sách.
Ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò cực kì quan trọng khi ta giao tiếp và phản ánh trung thực những gì thực sự đang diễn ra bên trong chúng ta. Ngôn ngữ cơ thể biết nói nhưng không phải ai cũng cảm nhận được. Chính vì vậy, mở đầu cuốn sách là lời đề từ: “Cuốn sách này dành cho những ai có thị lực tốt nhưng không nhìn thấy được bản chất sự việc bằng đôi mắt của mình”. Câu nói này được đặt riêng ở một trang giấy với cỡ chữ to và rõ ràng đã gợi trí tò mò, hứng thú cho người đọc. Cuốn sách có tổng cộng 19 chương với những câu chuyện khác nhau về từng chủ đề. Sách giúp ta thấu hiểu được những ám hiệu không lời của cơ thể, cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả từ đó giúp ta thu phục được nhân tâm, làm chủ các hoạt động giao tiếp, thành công hơn trong cuộc sống.Lật từng trang sách, bạn đọc sẽ cảm thấy rất thích thú khi sách đã giải thích điều kì diệu của nụ cười và tiếng cười, dấu hiệu của cánh tay, điệu bộ bàn tay, ngón cái, mắt, đôi chân…để giúp bạn thấy hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng quan sát và phán đoán chỉ thông qua các dấu hiệucủa cơ thể. Hơn thế, sách còn giúp bạn nhìn ra những phản ứng tâm lí, những suy nghĩ thực mà đối phương cố tình che giấu, nhận biết một người đang nói dối…Đặc biệt sách giúp ta có những kinh nghiệm điều khiển cơ thể khi đi phỏng vấn. Vì vậy sách rất thích hợp với sinh viên mới ra trường, những thanh niên tìm kiếm việc làm.
Hãy tìm và đọc“Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể- The defintive book of body language”rồi bạn sẽ nhận được rất nhiều điều hay ho và bổ ích mà trong cuộc sống chưa chắc bạn đã được thấy. Cuốn sách này là thành quả của 30 năm nghiên cứu và tích lũy kiến thức của rất nhiều tác giả nhưng chúng ta chỉ mất có vài tiếng để đọc được hết nó. Nhưng đừng đọc nhanh như vậy việc đọc sách sẽ không còn ý nghĩa nếu như chẳng dư đọng lại trong bạn một điều gì cả.Bạn hãy đọc, hãy nghiền ngẫm và áp dụng vào đời sống thực tế, trong giao tiếp, trong xây dựng các mối quan hệ, trong công việc…“Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể- The defintive book of body language”thực sự là chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa của thành công và mang lại cho bạn cuộc sống ngập tràn ý nghĩa. Xin mời bạn bước vào thế giới của sách.

6.Cảm nhận về tác phẩm: "NHỮNG CÂU CHUYỆN NHỎ BÀI HỌC LỚN TỪ BÁC HỒ "
Người dự thi: Lạc Thị Mai Hoa

M. Gor-ki từng có quan niệm rất đúng đắn khi cho rằng: “Sách mở rộng trước mắt tôi những chân trời mới”. Sách không chỉ mở rộng chân trời tri thức giúp mà còn giúp ta di dưỡng thế giới tâm hồn, tình cảm. Cuốn sách “Những câu chuyện nhỏ bài học lớn từ Bác Hồ” - tác giả Đoàn Huyền Trang sưu tầm và tuyển chọn đã làm nên tất cả những điều kì diệu đó của sách.
Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hình ảnh về một vị lãnh tụ vĩ đại, đáng kính sẽ vĩnh hằng trong trái tim mỗi thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế. Đọc những câu chuyện về cuộc đời của Bác giúp ta trân trọng hơn từng phút giây được sống và được làm theo lời Bác. Cuốn sách “Những câu chuyện nhỏ bài học lớn từ Bác Hồ” là tập hợp những câu chuyện như: Bác Hồ và thời gian; Từ đôi dép đến chiếc xe ô tô; Câu chuyện Bác bỏ thuốc lá…kể về đạo đức, lối sống giản dị, tiết kiệm, những sinh hoạt bình dị của Bác trong đời sống hàng ngày. Qua đó, chúng ta sẽ hiểu, học hỏi những bài học vô cùng ý nghĩa, giúp ta thấu hiểu hơn những lời căn dặn của Người. Mỗi một câu chuyện dù rất giản dị nhưng lại mang đến cho ta bài học sâu sắc về cuộc đời, giúp ta ý thức được giá trị của cuộc sống, biết sống bao dung nhân ái hơn đối với tất cả mọi người dù cho đó là những người xa lạ, biết quý trọng thời gian, sống giản dị và tiết kiệm, ứng xử bình tĩnh, khôn khéo, phải dám nghĩ dám làm…
Có thể nói, cuộc đời và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử và đời sống tâm hồn dân tộc Việt Nam. Người là kết tinh và tỏa sáng những gì ưu tú nhất, tốt đẹp nhất của trí tuệ và đạo đức Việt Nam. Những câu chuyện kể về Bác cho đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Cuốn sách “Những câu chuyện nhỏ bài học lớn từ Bác Hồ” thực sự là cuốn sách bổ ích được nhiều thế hệ thầy cô giáo yêu thích và tuyển chọn vào tủ sách nhà trường, nhiều độc giả lựa chọn vào tủ sách gia đình. Nhiều thế hệ ông bà, cha mẹ đã kể lại cho con cháu mình nghe những câu chuyện về Bác Hồ để dăn dạy con cháu những bài học làm người.
Tuy nhiên, một bộ phận thanh niên, học sinh hôm nay thường đốt thời gian vào những trò chơi vô bổ, thích sống ảo trên những trang mạng, đọc và xem văn hóa phẩm đồi trụy…Thật là lãng phí thời gian và sức lực của mình vào những điều vô ích đó. Các bạn hãy thay đổi thói quen và cách nghĩ ngay từ hôm nay. Hãy đến các cửa hiệu sách, nhà sách, thư viện sách để được đọc sách. Yêu sách, tìm đọc những cuốn hay bạn sẽ mở rộng tầm hiểu biết, bồi dưỡng tâm hồn mình. Khi đó bạn sẽ sống một cuộc đời ý nghĩa, sống trọn vẹn từng phút giây.
Là đoàn viên thanh niên hôm nay, tôi và bạn hãy cùng đọc sách. Hãy đến bất cứ thư viện hoặc cửa hàng sách nào để tìm cho mình cuốn “Những câu chuyện nhỏ bài học lớn từ Bác Hồ” để được học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Làm được việc đó bạn đang nắm trong tay chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công bước tới tương lai thật tươi đẹp. Hãy biết “Sống đẹp, sống có ích” các bạn nhé!