Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CÓ MỘT CÔ GIÁO TRẺ NHIỆT HUYẾT NHƯ THẾ

CÓ MỘT CÔ GIÁO TRẺ NHIỆT HUYẾT NHƯ THẾ

          “Trên những nẻo đường của Tổ Quốc xinh tươi, có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương….”. Cứ mỗi độ thu về, những ca từ ấy lại vang lên tha thiết, tôn vinh ngợi ca “những người lái đò thầm lặng”, người chiến sĩ văn hóa để lòng ta không khỏi bâng khuâng, tự hào về công việc và con đường mình đã chọn. Giữa một rừng hoa ngát hương ấy, nổi bật một đóa hoa, một cô giáo trẻ xinh đẹp, tài năng, giàu nhiệt huyết và đam mê khát khao được cống hiến. Đó là cô giáo Đào Thị Lan Hương, tổ phó chuyên môn,  giáo viên môn Tiếng Anh của trường THPT số 4 thành phố Lào Cai, người vừa đạt giải Nhì trong hội thi chọn Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019- 2020 vừa qua.

          Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, nhưng cô giáo Hương lại chọn Lào Cai là nơi để lập nghiệp. Có lẽ, mảnh đất của thành phố trẻ biên cương đang khởi sắc, nơi có những dòng sông giao duyên đã thực sự mời gọi và níu giữ bước chân cô để cô chuyên tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ra trường với tấm bằng khá, cô giáo trẻ ấy đã trải nghiệm tại trường THPT bán công số 1 thành phố Lào Cai.  Sau một năm thử thách, cô giáo Hương được biên chế về trường THPT số 2 huyện Bảo Thắng. Mảnh đất này không chỉ tạo đà khởi nghiệp cho cô mà còn đơm hoa kết trái se duyên hạnh phúc để cô yên tâm công tác. Với nền tảng thức kiến thức chuyên môn vững vàng, với niềm đam mê khát khao được khẳng định mình, cô giáo trẻ ấy đã không ngừng học hỏi và cố gắng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

          Năm 2009, trước những yêu cầu mới của ngành, cô giáo Lan Hương được chuyển về công tác tại trường THPT số 4 thành phố Lào Cai. Có lẽ, đây là một bước ngoặt lớn mở ra nhiều điều kiện thuận lợi để cô phát triển sự nghiệp của mình. Xác định rõ mục tiêu phấn đấu, cô đã tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp, tích cực học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, tự học tự nghiên cứu và sưu tầm các nguồn liệu học tập. Phong cách dạy của cô là luôn giúp học trò của mình củng cố và nâng cao kiến thức ngữ pháp bằng cách ôn luyện, rà soát lại tất cả các vấn đề, đồng thời học lý thuyết đến đâu thì ứng dụng vào thực hành giải các câu trong đề thi đến đó. Ngoài ra, cô còn biên soạn và hướng dẫn giải đề thi qua mỗi năm, các dạng đề thi đều dựa trên cấu trúc đề thi THPTQG và đúc kết từ những kinh nghiệm giảng dạy thực tế. Trong những giờ dạy trên lớp, cô Hương không chỉ giúp học trò nâng cao khả năng tiếng Anh mà còn tạo cảm hứng say mê và hứng thú đối với môn học. Vì thế, cô luôn khuyến khích và tạo điều kiện để học sinh thực hành tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết song song với học lí thuyết để đạt được kết quả cao nhất.

         Phương châm giảng dạy của cô là luôn đặt mình vào vị trí của những bạn học sinh yếu hoặc trung bình tiếng Anh để giúp các em tìm hiểu và giải quyết đến tận cùng của vấn đề. Tiếng Anh không cần phải là người có tố chất quá giỏi nhưng lại rất cần người có sự kiên trì và niềm say mê khám phá. Cô chia sẻ rằng: "Dạy những học sinh giỏi trở thành giỏi hơn thì không khó nhưng dạy để truyền cảm hứng cho học sinh kém và yêu thích tiếng Anh mới thực sự là một thử thách”. Chính vì thế, cô luôn tạo cho học trò một tâm lí thoải mái, thích thú, háo hức đón chờ trước khi vào giờ học. Có dịp tiếp xúc với cô giáo Lan Hương, ta sẽ bị cuốn hút bởi sự chân thành cởi mở, nhanh nhẹn, hoạt bát và rất năng động. Đây chính là tố chất để cô trở thành MC, người tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, các phong trào văn thể của trường THPT số 4 thành phố Lào Cai. Cô là nhân tố quyết định thành công của các phong trào đó.

              

              Không chỉ giỏi chuyên môn, tích cực năng động trong các hoạt động tập thể, cô giáo Đào Thị Lan Hương còn rất đảm đang trong việc chăm sóc gia đình. Tổ ấm của cô luôn tràn ngập tiếng cười, hạnh phúc viên mãn. Chúng ta cùng chúc cho cô giáo trẻ ngày càng xinh dẹp, hạnh phúc, đóng góp thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

                                                                                                                            

Người viết tin bài

Cô Phùng Thị Thu

Giáo viên trường THPT số 4 thành phố Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image