Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CÁC HOẠT ĐỘNG ĐA SẮC MÀU CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 CỦA TRƯỜNG THPT SỐ 4 THÀNH PHỐ LÀO CAI

CÁC HOẠT ĐỘNG ĐA SẮC MÀU CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 CỦA TRƯỜNG THPT SỐ 4 THÀNH PHỐ LÀO CAI

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), với sự chỉ đạo của Ban chi ủy, Ban giám hiệu, trường THPT số 4 thành phố Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này.

Hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của nhà trường đã thu hút 100% giáo viên, tập thể lớp, học sinh tham gia đó là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Học sinh thi đua đạt danh hiệu 3 tốt (học tập tốt, kỷ luật lớp tốt, phong trào tốt). Giáo viên thi đua  với chủ đề “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Đây là hoạt động được diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn tổ chức hoạt động dạy học, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng, nhằm phát huy tốt năng lực, phẩm chất của học sinh, đáp ứng mục tiêu đối mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018

anh tin bai

Hình ảnh Học sinh thuyết trình “ Chung tay với biến đổi khí hậu” trong giờ học môn Địa lí lớp 10A2

 

Các em tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, giao tiếp tự nhiên trước lớp, nắm bắt bài nhanh. Sau các tiết dạy, giáo viên trong tổ, nhóm chuyên môn đã tiến hành trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy về phương pháp, cách thức tổ chức tiết học đảm bảo hiệu quả và phát huy cao nhất sự tập trung, hưởng ứng học tập của học sinh. Qua đó, giáo viên sẽ có những điều chỉnh trong giảng dạy cho phù hợp với từng đối tượng học sinh của lớp mình, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Có thể nói, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” là một mảng màu sáng đẹp trong bức tranh toàn cảnh của hoạt động chuyên môn nhà trường, góp phần nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các nhà giáo. Thành tích đạt được từ phong trào này là bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đây cũng là dịp để thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, tôn trọng, tự hào về ngôi trường thân yêu của mình.

Trong dịp này, nhà trường cũng phát động cuộc thi viết về “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2023 tới từng tổ chuyên môn, tập thể lớp và nhận được sự quan tâm của giáo viên và học sinh

anh tin bai     anh tin bai

Cuộc thi đã nhận được nhiều bài viết với những tình cảm nồng hậu mà các em dành cho thầy cô và mái trường yêu dấu. Đó là những lời biết ơn chân thành đến các thầy cô giáo, ấn tượng khó phai với các tiết học bổ ích hoặc kí ức về ngày đầu tới lớp, tới trường.

Tiếp nối hoạt động là Hội thi văn nghệ của các chi đoàn học sinh trong nhà trường. Vui tươi, hào hứng, phấn khởi, múa hát với tất cả tấm lòng nhiệt huyết, tình yêu nghệ thuật… Hội thi tạo điều kiện để học sinh giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho các em,  tăng cường giáo dục thẩm mỹ, truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”, “ Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh trung học phổ thông, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nội dung Hội thi xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, gia đình, thầy cô, mái trường, tình bạn. Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ còn phản ánh những ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Với nhiều thể loại phong phú, các em tự do phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn và bản lĩnh nghệ thuật trên sân khấu của mình như: hát đơn ca, tốp ca, đồng ca, múa, nhảy aerobic, dân vũ….

Một số hình ảnh đặc sắc trong Hội thi văn nghệ của học sinh chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

anh tin bai
anh tin bai

 

Các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường THPT số 4 thành phố Lào Cai va là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh rèn luyện các kĩ năng sống đồng thời vừa là cơ hội để học sinh được thể hiện tài năng, tình cảm và lòng biết ơn một cách chân thành nhất với thầy cô giáo. Đó cũng chính là món quà vô giá mà các em  học sinh dành tặng cho thầy cô của mình trong ngày 20/11, là nguồn động viên to lớn cho đội ngũ nhà giáo đối với công việc nhiều vinh quang nhưng cũng đầy thử thách trong sự nghiệp trồng Người./.

 

Lào Cai, tháng 11 năm 2023

Người viết

Trần Thị Ái

Giáo viên tổ Địa - Sử - GDCD – TD&QPAN

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image