Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TƯNG BỪNG, NÁO NỨC ĐÓN CHÀO NGÀY KHAI GIẢNG

TƯNG BỪNG, NÁO NỨC ĐÓN CHÀO NGÀY KHAI GIẢNG

Hôm nay, sáng 05/09/2023, hòa chung không khí của cả nước, các thầy cô giáo và học sinh trường THPT số 4 thành phố Lào Cai náo nức, hân hoan đón chào ngày khai giảng. Đây là một sự kiện trọng đại, khởi đầu cho một năm học mới nên ai cũng vui mừng. Ngay từ sáng sớm, trên khắp mọi ngả đường, sắc áo trắng đồng phục tinh khôi và những khuôn mặt rạng rỡ đã tề tựu về trường. Đúng 7h30, lễ khai giảng bắt đầu.

anh tin bai  anh tin bai

Ảnh: Các tiết mục văn nghệ trong buổi Lễ khai giảng

Mở đầu là những tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn. Những lời ca trong trẻo cất lên từ những tâm hồn trẻ, ca ngợi tuổi học trò, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và gửi gắm trong đó bao khát vọng ước mơ về một tương lai tốt đẹp. Cả sân trường ngập nắng- ánh nắng vàng tươi mềm như lụa của mùa thu, mùa tựu trường. Từng tràng pháo tay vang lên cổ vũ cho những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn học sinh.
anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng

Trong phần lễ, giây phút chào cờ hát quốc ca là những giây phút nghiêm trang xúc dộng nhất. Giây phút ấy không chỉ làm sống lại quá khứ đấu tranh hào hùng của các bậc cha anh đi trước đã anh dũng hi sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc mà còn khơi dậy lòng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của mỗi người, nhắc nhở mỗi chúng ta thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Trong lễ khai giảng hôm nay, thầy trò trường THPT số 4 TP Lào Cai vinh dự được đón nhận sự quan tâm và đồng hành của các bác lãnh đạo thành phố, ủy ban nhân dân xã Cam Đường, các tổ chức, đơn vị kinh doanh đóng trên địa bàn thành của thành phố lào Cai.

Thầy giáo Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân ngày khai trường. Bức thư là lời động viên, dặn dò và sự kì vọng lớn lao của Chủ tịch nước về những thế hệ tương lai.Tiếp đó, thầy Hiệu trưởng đánh trống khai trường. Tiếng trống trường rộn rã lại vang lên, đánh thức một năm học mới với sự khởi đầu tốt đẹp. Năm học 2022-2023, trường đã hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ được giao. Hi vọng trong năm học tới, các thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ phấn đấu để đạt những thành tựu lớn hơn, đáp ứng nhu cầu đổi mới của ngành và của địa phương.

anh tin bai

Ảnh: Thầy Nguyễn Thế Mạnh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc thư Chủ tịch nước và diên văn khai giảng năm học 2023-2024

anh tin bai

Ảnh: Thầy Nguyễn Thế Mạnh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Sau phần lễ là phần hội với các trò chơi dân gian  như bịt mắt đánh trống, kẹp bóng nhảy đôi….được các bạn tham gia sôi nổi. Tham gia các trò chơi dân gian, các bạn được rèn luyện sự nhanh nhẹn, cẩn trọng, tinh thần đoàn kết và tính tập thể. Tất cả các hoạt động trong lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, sôi nổi để lại nhiều niềm vui, sự lắng đọng cho tất cả thầy cô giáo và các bạn học sinh.

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Trò chơi trong phần hội sau buổi lễ khai giảng

Buổi lễ kết thúc, ai cũng hân hoan phấn khởi, ai cũng tự thầm hứa sẽ quyết tâm đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong dạy và học để đạt được mục tiêu sứ mệnh nhà trường đã đặt ra.

 

Người viết tin bài

Phùng Thị Thu

Tổ Ngữ văn – Ngoại ngữ trường THPT số 4 thành phố Lào Cai

 


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image