Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI THẢO TẬP HUẤN ÔN THI TỐT NGHIỆP LỚP 12 VÀ DẠY HỌC LỚP 10 CẤP TỈNH MÔN VẬT LÝ – NĂM HỌC 2022-2023

HỘI THẢO TẬP HUẤN ÔN THI TỐT NGHIỆP LỚP 12 VÀ DẠY HỌC LỚP 10 CẤP TỈNH MÔN VẬT LÝ – NĂM HỌC 2022-2023

Ngày 21/3/2023, tại trường THPT số 4 TP Lào Cai đã diễn ra Hội thảo chuyên đề tập huấn ôn thi tốt nghiệp và dạy học lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đây là chuyên đề chuyên môn cấp tỉnh được Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chỉ đạo và hướng dẫn.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo các trường THPT, các đồng chí cốt cán, cùng toàn thể các đồng chí giáo viên vật lý các trường THPT trên toàn tỉnh.

anh tin bai

Các em học sinh lớp 10A1 trong tiết dạy theo Chương trình GDPT 2018

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Vũ Ngọc Trai – Phó Hiệu trưởng trường THPT số 4 thành phố Lào Cai đánh giá cao mục đích của chuyên đề tập huấn ôn thi tốt nghiệp lớp 12 và dạy học lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đây là  một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, hoạt động chuyên môn này cũng tạo những bứt phá mới để triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018.

Trong báo cáo đề dẫn Hội thảo chuyên đề cũng nêu rõ quyết tâm của các đồng chí giáo viên trong việc nâng cao hiệu quả công tác ôn thi tốt nghiệp và đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá để thực hiện mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất học sinh bộ môn Vật Lý lớp 10 trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạo điều kiện cho các giáo viên sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

Trong chuyên đề dạy học lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018, cô giáo Tô Như Quỳnh – trường THPT số 3 thành phố Lào Cai đã tổ chức các hoạt động dạy học lấy học sinh làm trung tâm, phát huy sự chủ động sáng tạo của các em học sinh. Bên cạnh đó, tiết học đã chú trọng kết nối tri thức bài học với cuộc sống thông qua hoạt động tìm hiểu ứng dụng thực tiễn đời sống với những thí nghiệm đơn giản, dễ thực hiện. Dưới sự tổ chức dẫn dắt của cô giáo, các em học sinh đã được thực hiện các thí nghiệm thật lý thú, tạo sự hứng thú trong giờ học.

Sau tiết dạy các thầy cô đã tổ chức thảo luận, góp ý kiến. Các ý kiến phát biểu thảo luận đều khẳng định tiết dạy đã thể hiện rõ sự đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Vật lý, đồng thời để lại ấn tượng và cảm xúc sâu sắc với người dự giờ. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học này có thể được nhân rộng ở nhiều trường học để góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Vật lý, khơi gợi niềm say mê, yêu thích môn học ở các em học sinh.

 

anh tin bai

Cô giáo Tô Như Quỳnh trong tiết dạy môn Vật Lý lớp 10 theo Chương trình GDPT 2018

Với Chuyên đề ôn thi tốt nghiệp THPT, cô giáo Phùng Thị Bích Đào - trường THPT số 4 thành phố Lào Cai đã thực hiện giảng dạy tại lớp 12A1. Tiết học giúp học sinh ôn luyện kiến thức cơ bản, vận dụng các kiến thức thực hiện các dạng bài tập, luyện kỹ năng làm bài thi,...

anh tin bai

Cô giáo Phùng Thị Bích Đào trong tiết ôn thi tốt nghiệp THPT

 

Sau một ngày làm việc tích cực, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Buổi hội thảo đã tháo gỡ được những vướng mắc, băn khoăn và đề ra được những hướng giải quyết trong phương pháp ôn thi tốt nghiệp THPT và dạy học lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho các thầy cô giáo môn Vật Lý trong toàn tỉnh Lào Cai.

 

Người viết bài

Giang Thanh Thảo

Giáo viên tổ Lý-Hóa-Sinh-CN trường THPT số 4 thành phố Lào Cai.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image