Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TRONG HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

TRONG HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

 

Sáng ngày 18/09/2023, trường THPT Số 4 đã tổ chức buổi truyền thông tuyên truyền về tác hại của thuốc lá. Tham dự buổi tuyên truyền có Ths.Bs Trương Duy Thắng – Trưởng khoa YTCC&DD, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai, Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên nhà trường cùng 699 em học sinh.

Buổi tuyên truyền Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng hút thuốc lá ở học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, đồng thời định hướng cho các em học sinh và cộng đồng hướng đến một lối sống lành mạnh không hút thuốc lá từ đó xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

   
anh tin bai

Nhà giáo Giàng A Pao - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tại buổi truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá, các cán bộ giáo viên và các em học sinh đã được nghe Ths.Bs Trương Duy Thắng trình bày thực trạng của việc hút thuốc lá ở Việt Nam và những hệ lụy mà thuốc lá đem đến.

anh tin bai

Ths.Bs Trương Duy Thắng – Trưởng khoa YTCC&DD, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai thực hiện công tác truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh và tử vong của rất nhiều người. Cứ hút mỗi điếu thuốc là tự mình làm mất đi 5,5 giây cuộc sống. Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá ngắn hơn so với người không hút thuốc từ 5-8 năm. Hút thuốc lá sẽ gây ra nhiều bệnh và làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30-80%.

anh tin bai

Các em học sinh tham gia buổi truyền thông về tác hại của thuốc lá

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt các công sở, trường học và cơ sở y tế đã đưa quy định cấm hút thuốc nơi làm việc vào nội quy cơ quan; hạn chế hoặc không hút thuốc trong các đám hiếu, hỉ, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước; chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành; lồng ghép việc kiểm tra tình hình thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn quản lý.

Để hạn chế tình trạng hút thuốc lá đặc biệt là ở học sinh thì gia đình, nhà trường và cơ quan chính quyền cần phối hợp, đưa ra nhiều giải pháp để đầy lùi và có hình thức xử lý phù hợp, tránh tình trạng hút thuốc lá trong môi trường học đường.

“Hãy bỏ thuốc lá để phục hồi lá phổi của bạn”

                                                           

 

Nhóm tác giả:

Tàn Thị Hồng Liên - Nguyễn Thị Ngọc Mai

Tổ Văn – NN trường THPT số 4 TP Lào Cai

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image