Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 4 TP LÀO CAI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “THÁNG THANH NIÊN 2023” VÀ KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

ĐOÀN TRƯỜNG THPT SỐ 4 TP LÀO CAI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG “THÁNG THANH NIÊN 2023” VÀ KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH.

 

       Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022- 2023; hưởng ứng “Tháng thanh niên 2023” và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Đoàn Thanh niên trường THPT số 4 TP Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho Đoàn viên, thanh niên trong nhà trường, cũng như tham gia phối hợp với các chi đoàn bạn và Thành đoàn trong nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỉ niệm ngày thành lập TNCS Hồ Chí Minh.

      Trước hết phải kể đến hội thi thiết kế tập san: Chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nội dung các bài viết hướng tới các chủ đề: Ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi mái trường, thầy cô, bạn bè, các nội dung liên quan đến các hoạt động và phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hội thi đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi giữa các chi đoàn. Đó cũng là dịp các đoàn viên, thanh niên thể hiện tài năng về văn thơ, hội họa, sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết và kĩ năng làm việc nhóm. Kết quả hội thi thiết kế tập san cho thấy nhiều chi đoàn thực sự đầu tư cả về nội dung và hình thức như chi đoàn 11A1, 12A2, 10A1,10A2, 10A6, 11A4,...

anh tin bai      anh tin bai     anh tin bai   anh tin bai

Một số hình ảnh tập san của các chi đoàn

Trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hoạt động được các bạn đoàn viên, thanh niên háo hức, tham gia và cổ vũ nhiệt tình nhất là Hội thi “Học sinh thanh lịch. Vòng sơ khảo đã chọn được 14 thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng chung khảo diễn ra vào 7h30’, ngày 25 tháng 03 năm 2023, tại sân khấu Trường THPT số 4 TP Lào Cai. Tham dự hội thi có nhà giáo Nguyễn Thế Mạnh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Giàng A Pao- Phó Bí thư Chi bộ- Phó Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Vũ Ngọc Trai- Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đại diện Ngân hàng Vietcom bank; cùng toàn thể các thầy cô giáo, các bác cán bộ nhân viên và các đồng chí đoàn viên thanh niên của nhà trường.

anh tin bai anh tin bai

Sau màn văn nghệ chào mừng, cô Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn trường đã lên ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao thưởng cho các đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn trường ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  

anh tin bai

                    BCH Đoàn trường trao thưởng cho các đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Tiếp đó là hội thi Học sinh thanh lịch. Các thí sinh lần lượt trải qua 4 phần thi:

Phần thi đầu tiên là trình diễn áo dài truyền thống. Trang phục áo dài không chỉ tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng nữ tính cho các cô gái, nét nho nhã, thư sinh của các chàng trai mà ý nghĩa hơn cả là niềm tự hào về văn hóa truyền thống, hồn cốt của dân tộc Việt Nam.

Phần thi thứ hai là trình diễn trang phục tự chọn. Nếu như ngày thường các bạn học sinh thật giản dị, trong sáng trong bộ đồng phục của nhà trường, thì hôm nay trong những bộ trang tự chọn các bạn nữ sinh của trở nên lộng lẫy, xinh đẹp, còn các bạn nam sinh trở thành những chàng trai lịch lãm, thanh lịch, khỏe khoắn.

anh tin bai   anh tin bai

Nhưng có lẽ phần thi đem lại nhiều cảm xúc, háo hức, bất ngờ, phấn khích cho khán giả và khó khăn cho Ban giám khảo là Phần thi tài năng của các thí sinh. Hội thi đã đem đến cho các em cơ hội để khẳng định mình, thể hiện tài năng của mình. Mỗi thí sinh có một sở trường riêng không ai giống ai như: hát, múa, nhảy hiện đại, độc tấu sáo, hùng biện,...

anh tin bai   anh tin bai  anh tin bai anh tin bai

Một số hình ảnh phần thi năng khiếu của các thí sinh.

Phần thi cuối cùng là phần thi ứng xử. Đây là phần thi hồi hộp nhất của các thí sinh, cũng là phần thi thể hiện sự hiểu biết, cách ứng xử nhanh nhạy, có văn hoá các tình huống xảy ra trong cuộc sống; đồng thời còn thể hiện quan điểm sống, thái độ của các bạn học sinh trước các vấn đề xã hội.

Hội thi đã chọn ra được 5 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải: 01 giải Nhất (Nguyễn Khánh Hoà - chi đoàn 12A2), 02 giải Nhì (Vũ Thu Uyên- chi đoàn 12A2 và Âu Đức Tuấn -chi đoàn 12A1), 01 giải Ba (Trần Phương Thảo - chi đoàn 10A4) và 01 giải khuyến khích (Nguyễn Minh Tuấn chi đoàn 11A1).

anh tin bai

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện Công văn 169 của Thành đoàn Lào Cai về việc triển khai thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn” năm học 2022-2023. Chiều ngày 16/3/2023, Đoàn trường THPT số 4 TP Lào Cai đã tổ chức trao tặng 01 mô hình “Em nuôi của đoàn” cho em học sinh Hà Minh Tân là học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Tả Phời, thành phố Lào Cai với mức hỗ trợ 300.000 đồng/1 tháng. Trong năm học 2022-2023, Đoàn trường số 4 TP Lào Cai hỗ trợ, giúp đỡ em học sinh, tạo điều kiện để em có thể mua sách vở, đồ dùng học tập với tổng trị giá 2.700.000đ.

anh tin bai  anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn trường THPT số 4 TP Lào Cai trao quà cho em Hà Minh Tân -

học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Tả Phời, thành phố Lào Cai.

Thực hiện chỉ đạo của Thành đoàn Lào Cai về việc kết nạp đoàn viên mới dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chiều ngày 17/3/2023, Đoàn Trung tâm GDNN-GDTX TP Lào Cai và các đơn vị Đoàn trường THPT số 2, THPT số 4, THPT Chuyên; đoàn các xã, phường Cam Đường, Bình Minh, Pom Hán, Xuân Tăng, Bắc Lệnh, Tả Phời, Thống Nhất, Nam Cường, Hợp Thành đã phối hợp tổ chức kết nạp Đoàn cho 502 thanh niên ưu tú tại nhà bia tưởng niệm chi bộ Đảng nông thôn đầu tiên. Chương trình là dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi bạn đoàn viên khi vinh dự được chính thức đứng vào hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có truyền thống 92 năm vẻ vang; hoạt động kết nạp đặc biệt này còn tạo ra sự kết nối thiêng liêng, thể hiện sự quyết tâm của thế hệ trẻ ngày nay trong việc sự kế thừa và tiếp nối thành tích vẻ vang của các thế hệ cha anh.

anh tin bai

Đại diện Thành đoàn, Bí thư các chi đoàn và 502 thanh niên ưu tú tại buổi lễ kết nạp Đoàn.

anh tin bai

Các thanh niên ưu tú của Trường THPT số 4 TP Lào Cai được kết nạp đoàn.

Kỉ niệm 92 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 24 năm Thành lập Đoàn trường THPT số 4 TP Lào Cai, Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi cho bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, xã hội.

 

Người viết tin bài

Nguyễn Thu Hường

Tổ trưởng tổ Sử-Địa-GDCD-TD trường THPT số 4 TP Lào Cai