Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sinh hoạt, thảo luận về cuốn sách của Bác Hồ

Thực hiện chỉ đạo của Thành đoàn Lào cai về việc sinh hoạt, thảo luận về các cuốn sách của Bác Hồ. Ngày 15/10/2022, Đoàn trường THPT số 4 TP Lào Cai đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 10 nhằm cụ thể hoá việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh thông qua việc giới thiệu và thảo luận về cuốn sách  " BÁC HỒ KÍNH YÊU"
Cuốn sách đã cho chúng ta rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và dân tộc Việt Nam, một chiến sĩ lỗi lạc của phong trào giải phóng cộng sản quốc tế, của phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam
Càng nhớ ơn và kính yêu Bác biết bao, chúng ta càng muốn biết những chuyện về đời hoạt động cách mạng của Bác, để học tập, noi gương, rèn luyện mình trở thành những chiến sĩ trung thành và suất xắc, kế thừa lại sự nghiệp vĩ đại của Bác. Để đáp ứng phần nào tấm lòng mong mỏi và thiết tha đó, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành cuốn sách “ Bác Hồ kính yêu”. Nổi bật trên nền phông vàng nhạt  là dòng chữ "Bác Hồ kính yêu của em" , chắc hẳn bạn nào cũng muốn tìm hiểu về hình ảnh đầy ấn tượng của Bác trong lòng các bạn thiếu nhi qua từng thế hệ. Ngược dòng thời gian, cuốn sách sẽ cho ta nhìn lại những bức ảnh đẹp nhất thể hiện tình cảm yêu thương gắn bó của Bác dành cho thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế. Hơn 50 câu chuyện về cuộc đời Bác từ khi còn nhỏ đến khi Người yên giấc ngàn thu. Qua mỗi câu chuyện, chúng ta tháy rõ tình cảm của Bác với đồng bào, đồng chí với nhân loại thật bao la mênh mông. Đặc biệt là tình cảm với các cháu thiếu niên nhi đồng được thể hiện rất rõ qua các câu chuyện : “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”, “Một lời thề”, “Bác nhớ các cháu”, ... Nhân cách cao đẹp của bác còn được thể hiện ở sự tận tụy, tận tâm, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc. Nhưng với bản thân mình Bác luôn cần kiệm, giản dị, bởi đối với Bác đó là tiết kiệm cho dân, cho nước. Với bạn bè, đồng chí, Bác luôn gần gũi, quan tâm đúng mực dù Người ở cương vị Chủ Tịch.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai