Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 4 TP LÀO CAI TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TIẾP KẾT HỢP VỚI TRỰC TUYẾN TRONG MÙA DỊCH COVID 19

TRƯỜNG THPT SỐ 4 TP LÀO CAI TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TIẾP

KẾT HỢP VỚI TRỰC TUYẾN TRONG MÙA DỊCH COVID 19

       Hiện nay học sinh ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng và học sinh trường THPT Số 4 TP Lào Cai đã đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, mỗi ngày trong các lớp học vẫn xuất hiện những học sinh mắc Covid-19.

      Theo quy định mới, học sinh xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ nghỉ học tại nhà. Cùng với đó, nhà trường tiếp tục xác định một số học sinh là F1 có nguy cơ cao sẽ cho cách ly ở nhà, khi xét nghiệm âm tính mới trở lại lớp học. Số học sinh còn lại của lớp học vẫn tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Một tiết học với 2 phương pháp dạy trực tiếp và dạy trực tuyến. (Ảnh tác giả)

       Lớp học vẫn học trực tiếp thì những học sinh f0 và f1 ở nhà sẽ thế nào? Trăn trở trước thực trạng này, các thầy cô giáo THPT Số 4 TP Lào Cai  đã có khá nhiều cách triển khai thực hiện nhằm cung cấp kiến thức cho các em: giao bài qua Zalo, phần mềm Lạc Việt, Shubclassroom, thư viện điện tử... Thế nhưng phổ biến nhất chính là cách giáo viên vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến.

      Việc dạy trực tiếp kết hợp với dạy trực tuyến đòi hỏi các thầy cô phải chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị: máy móc, mạng viễn thông kết nối rất nhanh gọn Wifi, cáp land, ... Thầy cô đứng lớp hàng ngày đối mặt với căng thẳng, áp lực vì cùng lúc phải làm nhiều việc: vừa dạy kiến thức, tương tác với học sinh trên lớp, lo học sinh trong phòng học Zoom có nghe, hiểu bài cô giảng đồng thời phải quan sát các em có biểu hiện mệt mỏi, bất thường. Bằng tình yêu nghề, trách nhiệm và sự tận tâm, thầy cô giáo trường THPT Số 4 TP Lào Cai đã  nghi nhanh với việc dạy cả 2 hình thức cùng lúc với phương châm: không học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

         Giải pháp dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến đã được triển khai một cách linh hoạt trong trường THPT Số 4 TP Lào Cai. Cách làm này vừa giúp cho các em học sinh F0, F1 có thể tham gia học tập đầy đủ, đồng thời còn đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch Covid 19 trong năm học 2021-2022.

                                                                              Tác giả Nguyễn Thị Thu Hà

                                                                                   Tổ Ngữ văn- Ngoại ngữ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image